【F-Anime Translation】東方 OVA – Memories of Stars 【In progress…】


Status : Complete episode 1 


Giúp với…
Xin hãy giúp tôi…

G…gì thế, là ai thế ?

Xin hãy giúp tôi… Reisen …

C..cô biết tôi sao ?
Cô từ …Mặt Trăng sao ? 

Mặt Trăng đang đau lắm, cô cũng sẽ cảm thấy như vậy thôi…


Bọn con người đần độn
Vậy đây là vết thương bọn thú ngu ngốc đã gây ra ! 

Chúng ta tấn công chúng bằng tất cả những gì ta có rồi, còn chưa đủ à ? 
Với tốc độ này thì phá vỡ kết giới chỉ là vấn đề thời gian thôi 

Kì lạ… nền văn minh nhân loại phát triển rất nhanh…lẽ nào không ai để ý ?!

Chuyện đó ngoài tính toán của chúng ta rồi. Khả năng sống của chúng, sức mạnh của chúng…

Người nghĩ sao ?  Ngài Marius

Ta sẽ tiến hành Code E-3.

E-3?! Vẫn chưa đến lúc …

Tuy là Mặt Trăng đang dần mất đi ánh sáng

Đúng vậy, người ta bảo giao ước của Mana không kiên định…

Nhưng không có đủ Elysion để chạm đến quỹ đạo của chúng…

Ta đã có kế hoạch rồi, triệu tập lực lượng đến đây !

Mục tiêu, Tera…

Gensokyo!


O…oái, chuyện gì thế ?

Cậu ổn chứ ?

Reisen ! 

Đó là… tàu Luna ? 

Luna?!

Sứ giả từ Mặt Trăng, lẽ nào họ đến đây để…
Công chúa Kaguya… 

Yagokoro Eirin, ngươi biết tại sao bọn ta ở đây, đúng không ?

Ngươi vẫn chưa thông suốt à? Ta không bao giờ giao Công chúa ra đâu ! 

Ngươi vẫn tiếp tục sống trong những sai lầm của quá khứ sao ?

Ngươi không cần nói gì nữa, mệnh lệnh của Công chúa vẫn trên hết

Ngu xuẩn …!

C…con thuyền, biến mất rồi ?!
Đó là Danmaku ?! 

Bảo vệ công chúa ! 

Vâng ! 


Nó đóng lại rồi, phải không ? 

Ừ, nhưng mà…
Nếu mãi như thế này, nó sẽ trở thành một vấn đề đây…
Vu nữ Hakurei ?! 

Này! Ai cho tôi biết chuyện gì đang xảy ra đi…
Á…

Khủng khiếp thật, rừng tre trong biển lửa

Này Marisa, nguy hiểm quá đấy ! 

Tewi, lên nào ! 

Ừ!
Ancient…

Duper!


Ế, tuyệt quá chứ ! 

Vu nữ Hakurei.

Gì ?

Làm sao cô đến được đây ?

Thực sự thì… 

Kết giới tuyệt vời bị xáo trộn 

Yukari… từ khi nào mà cô…?

Cũng như sóng xô vào bờ và rút đi thôi 
Kết giới cũng thế, một quá trình xô vào và rút đi.
Giờ đây, kết giới đã trở thành điểm yếu của Gensokyo rồi
Và vào ngày Trăng tròn, nó không phải là không thể.

Dù sao thì, thông tin đó, và cả sự xuất hiện của cô… làm thế nào mà ?! 

Đừng bao giờ nghĩ kẻ thù chỉ luôn xuất hiện trước mặt cô. 


Hể?

Udonge!
Chúng ta đã…

Ehh!
Công chúa Kaguya !! 

Cuộc tấn công kia chỉ là mồi nhử, cô chậm chân mất rồi
Cơ mà mũi dao thì chẳng tấn công được tôi đâu…
Sakuya.

Cơ mà, ít ra cô cũng sẽ thấy đau đấy.

Tôi không cho phép cô !!
Luna eyes?! C…Cô là ai chứ ! 

Tôi được gửi đến bởi gia đình Luna
Nhiệm vụ của tôi là bảo vệ Công chúa khỏi sự giám sát và thu thập thông tin.
Công chúa, xin hãy quay về Mặt Trăng. Mặt Trăng cần đến sức mạnh cao quý của cô  

Cần sao…?
Chúng tôi đã bị phán xét và đưa đến đây, cô muốn gì ở chúng tôi chứ? 
Chuyện gì đã xảy ra với Mặt Trăng ? 

Về chuyện đó, sẽ có người giải thích cho cô sau. 


Reisen…

Cô nghe thấy không ?

Cô là người lúc trước… ? 

Tôi là Kinako, là thỏ Mặt Trăng, giống như cô…

Kinako, chuyện gì đã xảy ra với Mặt Trăng ? 

Nơi chúng tôi sinh ra, Mặt Trăng đang trên bờ vực của sự tàn lụi.

Mặt Trăng đang… tàn lụi? 

Ưm, Mana đang trở nên yếu hơn

Mana? … Năng lượng của Mặt Trăng ? 

Ưm, các ngôi sao và hành tinh khác đều có năng lượng của sự sống, giống như chúng ta…
Nhưng chiến tranh giữa Mặt Trăng và con người đã khiến cho nó mất đi sự cân bằng.
Và chúng tôi cần Mana để nối tiếp sự sống ở đây
Chúng tôi không thể để con người biết được.
Reisen, cô biết về Thần dược của Hourai chứ ?

Ý cô là loại thần dược bị cấm ? 

Mana cũng có sự sống như chúng ta
Nếu cô tạo nên Thần dược ấy, Mặt Trăng có thể được cứu
Mặt Trăng, người Thống Trị, Lord Marius, chấp nhận nó

Nếu Mana là sinh vật sống, nó sẽ trở nên bất tử …?

Đúng thế.
Nếu Mặt Trăng lấy lại được ánh sáng, chúng tôi sẽ không thua con người
Và chúng tôi sẽ mang Công chúa Kaguya về đây lần nữa.
Thần Marius đã nói như thế
Cô đã bị đẩy đi như thế, giờ tôi biết yêu cầu được giúp thì rất khó.
Tôi thật sự rất xin lỗi.

Cô không cần xin lỗi đâu… 

Tôi có thể …hỏi một thứ không?

Hể?!

Rin…vẫn ổn chứ ?!

Rin…? Cô đang nhắc đến Công chúa sao ? Ưn, cô ấy vẫn ổn.


Marius, cha tôi, sẽ tiếp tục tấn công cho đến khi chúng ta rời khỏi đây. 

Mọi sự bất lợi sẽ tăng lên nếu như chúng ta không làm gì… 

Cô sẽ đi sao ?

Ừ, nếu họ có được Thần dược, họ sẽ không giết chúng tôi.

Ya~ Cô sẽ không chết đâu nhỉ ? 

Cô sẽ không cho tôi đi cùng sao? Tôi phiền phức lắm đúng không ? 

Không phải đâu, chúng tôi muốn cô bảo vệ Eientei trong lúc chúng tôi đi. 

Các cô sẽ chiến đấu sao ? 

Tôi đã trốn đi một lần, giờ tôi muốn làm gì đó cho Mặt Trăng.

Chúng ta sẽ đi trên Hành Lang của Mặt Trăng, tôi sẽ dẫn đường.
Cô chủ… 

Cám ơn đã chăm sóc tôi. 

Mọi người, hứa với tôi, phải trở về an toàn nhé ! 

Ừ, chúng tôi biết mà ! 


Lâu quá rồi, Kaguya! 

Marius…

Cuối cùng con cũng quyết định hợp tác rồi à. 

Vì lợi ích của Mặt Trăng. Chúng tôi sẽ làm Thần dược, sau đó thì không có ý định trở lại đây đâu. 

Hử… con không định nối ngôi sao ?

Đúng, nhưng đổi lại, hãy trả lại sự yên ổn cho chúng tôi. 

Tại sao ?

Tôi chỉ muốn sống yên ổn trên Trái Đất. 

Thế sao… ta thấy con dần trở nên giống Tera quá nhiều rồi. 
Được, đây sẽ là một lời hứa.


Đ…Đó là ! 

Thần dược gần như hoàn thành rồi 

Ưm, chỉ cần làm cho hoa nở… 

Giọng nói ấy…
Kinako, là cậu sao ?

Ừ.

Lạ thật nhỉ ?
Trông cô ta chẳng khác gì Thỏ Mặt Trăng, sao lại có thể hoàn thành Hourai Thần dược ?
Tất cả những nghiêng cứu về bài thuốc đã bị hủy…

Yagokoro Omoikane…
Bà là nhà nghiêng cứu lớn của Mặt Trăng, song cũng là mẹ của cô Eirin.
Tôi đã gặp bà ấy lâu rồi.
Sau đó, tôi trở thành trợ lý và giúp việc cho bà ấy nhiều năm.
Nhưng cuối cùng, tôi vẫn không thể điều khiển được đóa hoa

Hoa?

Hourai no Hana
Một nghìn đêm mới nở một hoa, Thần dược không thể pha chế nếu hoa không nở.

Nhưng với sức mạnh của Công chúa thì muốn hoa nở lúc nào cũng được. 

Thật sao ? 

Nhìn xem.
Một đóa hoa có thể khiến nhiều bông hoa nở cùng một lúc. Hạt giống của Thần dược.
Còn nữa…
Tôi không nghĩ rằng mẹ tôi lại mang nghiên cứu của mình cho người khác mượn.
Trên hết…
Bà ấy đã mất trong một tai nạn khi tôi còn nhỏ.
Họ đã gặp nhau trước khi tôi sinh ra sao ?
Nhưng trông cô ta còn khá trẻ mà… 

Ế!
Tinh thể màu đen này là gì vậy ? 

Kết tinh của đá Mặt Trăng,  Luna Crystal. Cô quên rồi sao ?

Ế? Đây là Mana sao? Nó mất ánh sáng rồi…
Vậy nên Mặt Trăng đã mất đi năng lượng, nhưng tại sao ? 

Kinako… nó thật sự sẽ cứu Mặt Trăng chứ ? 

Đương nhiên rồi.

Cái gì thế ?

Đây là…
Mana Vortex!

Vậy, cô đưa chúng tôi đến Trung tâm Mặt Trăng ? 

Sakuya, tại sao cô ấy lại ở bên trong Tinh thể? 

Đá Mana có thể giam cầm sức mạnh bên trong, về cách sử dụng…

Không thể nào ! 


Làm tốt lắm, Kinako! 

Cám ơn ông, ngài Marius

Chờ đã, cái này là gì ?
Chúng tôi đã tạo ra Thần Dược rồi, mau thả chúng tôi về Trái Đất ! 

Được thôi, ta sẽ thả bọn ngươi.
Sau khi Code E-3 hoàn thành

Code E-3? 

Tốt, mang cho ta Thần dược
Cám ơn vì đã hợp tác. 


Không được rồi, tôi không thể phá vỡ nó! 

Nó chứa những thành phần khác Mana, kết thúc rồi… 

Code E-3, tôi tự hỏi hắn đang ám chỉ thứ gì ? 

Trái Đất… lập lại… 

Thiết lập lại ?!! 

Ừ, đó là một kế hoạch tiêu diệt sự sống trên Trái Đất. 

Hủy diệt sự sống? Có lẽ nào… 

Lúc đầu, tôi không tin… 
Cách đây rất lâu, người Mặt Trăng đã đến và phát hiện sự sống trên Trái Đất
Để tìm hiểu quá trình tiến hóa, chúng được gọi là Trái Đất “Tera”, và sử dụng nó như một thứ để thử nghiệm.
Sau đó, họ dùng gen của mình và tạo ra những con người đầu tiên. 

Họ… tạo ra con người á? 

Ừm, cũng có người xấu. 
Ngay khi tuổi thọ ngắn, nhưng với khả năng sinh sản, nó đã trở thành một mối đe dọa không cách nào cản lại được.
Vậy nên, họ kết tinh Mana và tạo ra Elysion – một loại vũ khí có thể hủy hoại sự sống.
Một khi nó được kích hoạt,… tất cả mọi người, cùng mọi sinh vật,…
Tất cả sẽ bị diệt vong… 

Cô đã học về kế hoạch này và không tuân theo nên bị bắt giữ ?

Vâng.

Cứu Mặt Trăng chỉ là cái cớ… Họ cần một số tiền lớn từ Mana để trang bị vũ khí

Nghiêm trọng đó, nếu chúng thành công, chẳng phải Gensokyo và mọi người sẽ chết sao ? 

Hình như mọi người đang gặp rắc rối thì phải ? 

Ế? 

Mokou, sao cô lại ở đây ?

Tôi chỉ đến xem bí mật của Hourai là gì thôi.
Cơ mà, đừng lảng phí thời gian nữa, tránh xa ra.
Hou Yoku Ten Shou!


For your opinion

