神社と人とピコピコの歴史 || The History of the Shrine, Humans, and Button-Mashing


unnamed-file.jpg神社と人とピコピコの歴史 || Jinja to Hito to Piko Piko no Rekishi

Lịch Sử Thần Xã, Nhân Loại và nút Bắt Đầu. 

Album: 神社と人とピコピコの歴史 (The History of the Shrine, Humans, and Button-Mashing)
Circle: 幽閉サテライト (Yuuhei Satellite)【Official Site】

Lyrics:Kamase-Tora 「 かませ虎」
Arrangement:HiZuMi
Vocals: senya

Original title:
1一)二色蓮花蝶 ~ Ancients(Dichromatic Lotus Butterfly)
2一)少女綺想曲 ~ Dream Battle(Maiden’s Capriccio)
Sources:
1一)秋霜玉 (Shuusou Gyoku )
2一)東方永夜抄 ~ Imperishable Night(Touhou Eiyashou)

Event:Hakurei Shrine Reitaisai 13 「博麗神社例大祭13」
Release Date: May 08, 2016

English translated by Releska 

Follow Releska’s note, this translation is based on a by-ear transcription of the lyrics provided elsewhere on the internet, and there may be some errors as a result. So I can’t re-print his translation because those reason upon.
Warning: Unofficial lyrics used

Theo ghi chú của Releska, vì bản dịch Eng dựa theo lời bài hát tự nghe được nên sẽ có sai sót, thế nên mình không thể đăng lại bản dịch Eng theo cùng ^^’.
Lời bài hát không chính thức.



数十年の時が経った
芸術に 辿り着いた
きっかけは樣々だろう
変わってゆく

suujuunen no toki ga tatta
geijutsu ni tadoritsuita
kikkake wa samazama darou
kawatte yuku

Những thập niên đã trôi qua, 
Rồi đến nghệ thuật. 
Có lẽ là vì những lí do khác nhau…
Nhiều thứ đã bắt đầu thay đổi. .

あの頃には
想像なんて出来なかった
技術だって
根本的なきっかけは全て同じ

ano koro ni wa
souzou nante dekinakatta
gijutsu datte
konpon-teki na kikkake wa subete onaji

Trong những ngày đó, 
Họ chẳng tưởng tượng được gì. 
Dù là công nghệ 
Có liên quan đến những động lực cơ bản như nhau. 

帰ったら 手を洗って
宿題は後回して
友達を家に呼んで
電源はバッチリと入れる

kaettara te wo aratte
shukudai wa atomawari shite
tomodachi wo ie ni yonde
dengen wa bacchiri to ireru

Khi về tới nhà thì tớ sẽ rửa tay. 
Rồi sẽ trì hoãn làm bài tập cho thật lâu
Và rồi gọi cho vài đứa bạn. 
Bật nút khởi động lên nào… 

負けた人 学校を退位て
強さを競うライバル
楽しいね でもゲームは1時間

maketa hito gakkou wo taiite
tsuyosa wo kisou raibaru
tanoshii ne demo geemu wa ichi jikan

Người thua cuộc sẽ thoái lui.
Chúng ta là đối thủ, luôn so đo sức mạnh.
Vui quá đi! Mà chỉ có một giờ để chơi thôi đó… 

憧れが終わらなくて
子供から大人になり
あの日見た夢を持たず
誰だいとおこがましいよね

akogare ga owaranakute
kodomo kara otona ni nari
ano hi mita yume wo motazu
dare dai to okogamashii yo ne

Sự nôn nóng của tớ mãi không dứt.
Và đã trở thành người lớn mất rồi.
Không còn giữ giấc mơ ngày ấy nữa.
“Là ai đó?” – Buồn cười làm sao… 

自信もない
あるのは愛と尊厳
自己満足じゃ終わらせたくないよ

jishin mo nai
aru no wa ai to sonkei
jiko manzoku ja owarasetakunai yo

Tớ không tự tin chút nào.
Nhưng tớ có tình yêu và lòng tự trọng.
Tớ không muốn để sự tự mãn dập tắt chúng. 

美しさだけが届かないよ
記憶には熱をもって
カッコ悪い くらいの君を見せてよ

utsukushisa dake ga todokanai yo
kioku ni wa netsu wo motte
kakkowarui kurai no kimi wo misete yo

Chỉ cái đẹp của tớ không chạm đến cậu.
Kí ức của tớ giữ lại tình yêu của chúng ta. 
Hãy phô bày bản thân khi cậu chẳng có gì xem. 

あの頃には 想像が出来なかった
技術だって
代替なく 愛の結晶なんだろう

ano koro ni wa souzou ga dekinakatta
gijutsu datte
daigae naku ai no kesshou nan darou

Tớ không thể hình dung trong những ngày ấy. 
Dù cho dòng công nghệ kia…
là thứ không thể thay thế. Có lẽ ấy là kết tinh tình ái.

弾幕を避けていた男の子や
主人公に恋をした
あの子をまた生み出すかわり
辿り着く

danmaku wo yokete ita otoko no ko ya
shujinkou ni koi wo shita
ano ko wo mata umidasu kawari
tadori tsuku

Tớ yêu thiếu niên vừa né được làn đạn kia mất rồi, 
Tớ cũng yêu nhân vật chính kia.
Cuối cùng tớ cũng mang được chúng… 
đến cuộc sống này.

いつだって 繰り返しさ 君を見た
誰かがまだ 形にし
また君がそれを見てる

itsu datte kurikaeshi sa kimi wo mita
dareka ga mata katachi ni shi
mata kimi ga sore wo miteru

Dù lúc nào mà cái điều tương tự ấy xảy đến, tớ đã thấy cậu. 
Và khi kẻ nào đó tạo ra cậu.
Cậu lại đưa mắt nhìn lần nữa. 

温かい未来が見えてきました

atatakai mirai ga miete kimashita

Một tương lai ấm áp đã gần đến rồi.


Reply

