Diagonal Idol


Diagonal Idol

Album:”Activity” Case: 07 -Dominated Realism- 【Official Site
Circle:GET IN THE RING

Lyrics:Jell
Arrangement:GCHM
Vocal:Mie 「みぃ」

Original title:ラストオカルティズム ~ 現し世の秘術師(Last Occultism ~ Esotericist of the Present World)/Usami Sumireko’s Theme
Sources:東方深秘録 ~ Urban Legend in Limbo(Touhou Shinpiroku)

Event: Hakurei Shrine Reitaisai 14 「博麗神社例大祭14」
Release Date: May 07, 2017

Bài hát dựa theo doujinshi「ななめまえの偶像」của 仲谷鳰


あなたの声が ただ聴きたいだけで
あなたの世界 ただ知りたいだけで

anata no koe ga tada kikitai dake de
anata no sekai tada shiritai dake de

Tôi muốn lắng nghe giọng của cậu.
Chỉ là tôi muốn thấu hiểu thế giới của cậu mà thôi.

作り話じゃ夢も味気ない
荒唐無稽なサイコメトリー
横顔だけで満足してる
実に勝手な多世界解釈

tsukuribanashi ja yume mo ajikenai
koutou mukeina saikometorii
yokogao dake de manzoku shiteru
jitsuni kattena tasekaikaishaku

Điều đó chẳng phải là hư cấu hay một giấc mộng vô tri
Cái tâm lý khó hiểu như vậy đó
Điều khiến tôi thấy an lòng chính là lúc ngắm gương mặt xoay ngang của cậu đó.
Mà thật ra ấy, nó chỉ là sự diễn giải đa giới ích kỷ thôi.

有象無象は耳に入らない
現実逃避のナルコレプシー
作り始めた勝手な理想
憧れ混じりの偶像崇拝

uzoumuzou wa mimi ni hairanai
genjitsu toohi no narukorepushii
tsukuri hajimeta kattena risou
akogare-majiri no guuzou suuhai

Mấy người xung quanh nói gì cũng chẳng lọt tai tôi đâu.
Cơn buồn ngủ đưa bản thân thoát li thực tế.
Rồi tạo dựng những cái lí ích kỷ
Lòng ngưỡng mộ hòa trộn cùng sự trông mong.

きっと私もあなたも
心此処に有らず

kitto watashi mo anata mo
kokoro koko ni arazu

Cậu và tôi, chắc chắn thân xác hai ta nơi đây
Nhưng tâm trí đã lưu lạc ở chốn khác mất rồi.

特別じゃない でも普通じゃない
わけもわからず憧れたあなたに
ほんの少し 近づきたくて
でも期待はいつしかこわれて

tokubetsu janai demo futsuu janai
wake mo wakarazu akogareta anata ni
hon’nosukoshi chikadzukitakute
demo kitai wa itsushika kowa rete

Ừ thì không còn đặc biệt, nhưng cũng chẳng lạ gì nữa.
Tôi cứ trông mong cậu như vậy đó.
Chỉ cần tiến đến gần bên cậu tí nữa thôi
Thế mà, niềm hi vọng này cứ tan dần trong vô thức.

手を振らせて 側に居させて
せめてどちらか あなたが選ばせて
あなたは今日も狭い現実に
目を閉じる 斜め前の席で

te o fura sete soba ni i sasete
semete dochira ka anata ga eraba sete
anata wa kyou mo semai genjitsu ni
mewotojiru naname mae no seki de

Vẫy tay mình, càng đến gần hơn bên cậu.
Đến cuối, tôi vẫn chọn cậu là bạn thôi.
Dẫu rằng cậu hôm nay, ở nơi thực tại chật hẹp này.
Tại góc ngồi xéo này, tôi dần khép đôi mi lại.


 

For your opinion

